Chủ Nhật, 24 tháng 1, 2016

Tìm hiểu phương thức có mặt trên thị trường cá nhân của một số CEO

Một trong những thách thức to nhất mà một số giám đốc điều hành (CEO) gặp phải là xây dựng và sau đấy duy trì nhãn hiệu cho bản thân mà không phải hy sinh quan điểm cá nhân hoặc gây ra các ảnh hưởng không mong muốn đối với tập đoàn.

thiết kế logo thương hiệu

Theo quan điểm Branding hiện đại nhất từ vài chuyên gia tư vấn, mỗi nhãn hiệu nhà hàng hay tổ chức, đầu tiên đề nghị có ĐẠI SỨ nhãn hiệu chính là một vài CEO. Bản thân hình ảnh những Doanh nhân, một vài con người tiên phong, sáng tạo, mạnh mẽ và đầy khát vọng đã là một minh chứng điển hình cho lời cam kết của thương hiệu.

Trao đổi với tờ Forbes, ông Dan Schawbel, một chuyên gia uy tín về lĩnh vực nhãn hàng cá nhân ở Mỹ, đã đưa ra 5 lời khuyên cho các CEO để trở nên các Đại sứ thương hiệu:

1. Tạo ra và sở hữu một nhãn hiệu của riêng mình.

một số CEO chuyên nghiệp nhất có khả năng sử dụng phẩm chất cá nhân thực thụ để lôi kéo sự lưu ý của công chúng cho siêu thị của họ.

Chẳng hạn, Steve Jobs của Apple được biết tới như một CEO cứng rắn đối với nhân viên, có vài bài thuyết trình đầy năng lượng và là một người theo đuổi chủ nghĩa tối ưu. ấy là những phẩm chất cho biết Jobs là ai, và Jobs cũng không phải cố tỏ ra là mình có vài phẩm chất ấy. Một thương hiệu cá nhân của CEO giúp tạo ra sức hút đối với người sử dụng và làm họ để ý hơn tới sản phẩm và dịch vụ của công ty.

thiết kế logo doanh nghiệp

2. Tạo ra quyền năng cho cấp dưới.

ví như CEO cho phép nhân viên chia sẻ cởi mở thông điệp của CEO với công chúng, CEO có thể sẽ mất dần đi quyền kiểm soát, nhưng dòng đạt được lại là một lực lượng đại sứ nhãn hàng hùng hậu.

Tony Hsieh, CEO của hãng bán lẻ trực tuyến Zappos, là một ví dụ điển hình về việc khuyến khích đông đảo nhân viên có tài khoản Twitter và kết nối với các bạn. Hsieh muốn người mua trải nghiệp nhãn hàng Zappos thông qua chính các con người làm cho việc cho Zappos. Mỗi nhân viên đều có quyền lợi trong thành công của CEO, do vậy phải chăng hơn hết là CEO cần tạo ra quyền năng cho nhân viên, thay vì kìm hãm họ.

3. Tận dụng tối đa chức danh của bản thân.

Giới truyền thông muốn trò chuyện với CEO của các doanh nghiệp hơn bất kỳ ai khác trong một vài tập đoàn đấy. do đó, CEO được khuyến nghị là bắt buộc tiêu dùng chức danh của mình để PR nhà hàng ở mức nhiều nhất có thể.

Một ví dụ về CEO biết tận dụng chức danh và nhãn hiệu uy tín của bản thân là CEO Howard Schultz của hãng cà phê Starbucks. Schultz đã viết đa dạng cuốn sách và bài báo nói về mọi vấn đề, từ nền kinh tế, đến chính trị, và công việc làm cho ăn của ông. mẹo khiến này làm cho công chúng luôn quan tâm tới một vài gì ông kể.

4. Xây dựng một đội ngũ nhân viên mạnh.

Lãnh đạo siêu thị khó có thể thành công nếu không có một hệ thống hỗ trợ mạnh. Việc cách tuyển dụng và đào tạo những ngôi sao sáng trong lĩnh vực hoạt động của tập đoàn sẽ tạo ra sự khác biệt.

Trong thời gian đảm nhiệm chức CEO của Google, Eric Schmidt đã lớn mạnh phổ biến nhân tài trong "đế chế" tìm kiếm này, bao gồm Marissa Mayer, người hiện đang đứng đầu những dịch vụ định vị. Giờ thì Schmidt có thể "rảnh tay" tập trung vào nhiệm vụ thúc đẩy nhà hàng tiến lên phía trước, vì một vài cấp dưới tài năng thừa sức giúp ông có một hình ảnh phải chăng trong mắt công chúng.

5. phát triển thành một người đi đầu về một vài ý tưởng (thought leader).

Càng Mách nhỏ rộng rãi được các ý tưởng của mình bao nhiêu, một vị CEO càng chuẩn bị được tư thế sẵn sàng để thu được thuận tiện từ những ý tưởng đấy bấy nhiêu.

Tỷ phú Anh quốc Richard Branson là một ví như tiêu biểu về một vị CEO biết dùng công cụ truyền thông cho hoạt động của nhà hàng mình. Branson có đa dạng bài viết đăng trên tạp chí doanh nhân Entrepreneur Magazine và thường xuyên được báo này phỏng vấn. Nhờ đó, ông truyền tải được vài thông điệp của mình và khiến cho thị trường phải "lên dây cót" cho một vài gì sắp xảy ra.

nhan-dien-thuong-hieu-ca-nhan2

thiết kế logo đẹp

nhãn hiệu cá nhân, cũng giống như một nhãn hiệu tập đoàn hay tổ chức, đều buộc phải trải qua nhiều công đoạn từ thấp lên cao, điển hình của một số giai đoạn này là:

1. Định nghĩa thương hiệu (The brand definition): các CEO buộc phải xây dựng cho mình Một vài một vài đặc điểm lý tính và cảm tính cụ thể, đồng nhất, dễ nhận biết (Ảnh cá nhân/nick trên những diễn đàn, mạng xã hội/ avatar/ tuyên ngôn sứ mệnh/thành ngữ yêu thích/chữ ký email/sở thích cá nhân…)

2. Nhận biết thương hiệu (The Awareness Experience): một số CEO vì thời gian quá bận rộn mà thường lơ là công đoạn cực kỳ quan trọng này. Để Hình tượng nhãn hàng được truyền đạt với một thông điệp rõ ràng, gợi cảm và đem lại năng lượng cho nhãn hàng Công ty; thì việc truyền thông trên phổ biến hình thức khác nhau (media, social,…) là đặc trưng cần phải có.

3. Trải nghiệm lúc mua hàng (The Buying Experience): Đây là công đoạn vài CEO tiếp cận , giao lưu với công chúng lần đầu thông qua kênh truyền thông trực tiếp và gián tiếp của mình. những CEO có làm cho khách hàng của doanh nghiệp, công chúng và bạn bè yêu mến không? dễ tiếp xúc không?… khiến cho một "ngôi sao", bạn có quyền từ chối công chúng hoặc hành xử một phương thức bất thường, nhưng khiến cho "đại sứ thương hiệu" cho nhãn hiệu nhà hàng thì hoàn toàn khác.

4. Trải nghiệm khi tiêu dùng (The Using and Service Experience): Cao hơn nấc thang 3, là quá trình 4, lúc công chúng, khách hàng đã có thể "add friend"/ "folow" với một số CEO… họ sẽ "ngâm cứu" các CEO một cách thức kỹ càng để vừa hiểu rõ, vừa cân kể xem vị CEO này có thực sự làm cho và Sống như là triết lý marketing của công ty ông ta hay không?

Trải nghiệm lúc dùng là một công đoạn đặc trưng quan trọng trong vòng đời nhãn hiệu. Đáng tiếc là tất cả nhà hàng Việt đã vô tình hoặc vờ như ko biết tới công đoạn này. không ít doanh nghiệp đã cho rằng "kết thúc bán hàng" là sau lúc ký hợp đồng/ giao hàng hoặc thu tiền. Điều này có thể ko đáng chú ý ở bây giờ, nhưng ảnh hưởng cực kỳ lâu dài đến mục tiêu "trường tồn".

5. Trải nghiệm khi là thành viên (The Membership Experience): Nấc thang cuối cộng mà bất kỳ nhãn hiệu nào cũng đều mong muốn đạt tới. nhà hàng, một vài nghệ sĩ… muốn có được FANCLUB với hàng ngàn Fan hâm mộ; các CEO cũng sẽ/đã muốn mình có đông đảo người Follow, sẵn lòng "nhấn like" mỗi khi CEO nói, comment, hay trích dẫn… Điều đáng buồn nhất là khi bạn nói, mà ngoại trừ nhân viên của bạn, chẳng có ai hưởng ứng cả. khi bạn đã có một số người "follow", dù ấy mới chỉ là nhân viên của bạn; bạn cũng nên mang đến cho "đội" của mình một vài giá trị đặc trưng, đáng ao ước và khiến họ thực sự tự hào. Chỉ lúc nào làm được điều này, "thương hiệu cá nhân" của bạn mới thực sự phát triển thành một thương hiệu được ao ước, yêu mến và trường tồn.

Cuốn sách ''10 bước cất cánh thương hiệu''

Có hai điều cần được lưuý thêm về brand lifecycle:

1. nhãn hàng hiện diện trong tâm trí người sử dụng và công chúng. Từ đó các CEO bắt buộc hiểu rằng về mặt thực chất, chính công chúng mới là người "sở hữu" thương hiệu. đấy là Lý do vì sao, hình ảnh, đời tư … của một vài "ngôi sao" lại là đề tài đàm luận "chung" của vô cùng số đông công chúng hiếu kỳ. số đông hành động, phát ngôn… của "thương hiệu cá nhân" phải được thể hiện một cách nhất quán và trung thành với "cam kết".

2. những thương hiệu cá nhân cũng như nhà hàng có thể đạt được vài thành công khác nhau ở từng công đoạn riêng biệt, nhưng rất nhiều đều thu hút được Vài công chúng (khách hàng) nhất định từ công đoạn trước tiên cho đến vật dụng tư. Ngược lại, giai đoạn cuối cộng, membership experience, chỉ dành riêng cho nhãn hiệu nào tạo ra được một uy tín đáng nể đến mức những các bạn xem nhãn hàng này như một phần cần phải có trong cuộc sống của họ. Nhưng trước khi đạt được thành tích này, một số thương hiệu phải bắt đầu từ công đoạn đầu tiên (định nghĩa thương hiệu).

0 nhận xét:

Đăng nhận xét