Thật ra thì ko có bất cứ 1 quy tắc cứng nhắc nào để bạn làm theo và tạo ra các thiết kế ra các bao bì ấn tượng. Tuy nhiên khi chúng ta nhìn 1 sản phầm sẽ nhận thấy 1 thiết kê như thế nào là thật sự ấn tượng. Lý do ư ? Bởi vì sẽ luôn có một vài khía cạnh nhất định để góp phần khẳng định sự thành công của thiết kế bao bì nào đấy. Bài viết này sẽ nói về những chi tiết thiết kế chính của bao bì sản phẩm và cung cấp lời khuyên dành cho bạn
>>> Tin liên quan: thiet ke tem nhan
1. Màu sắc bao bì sản phẩm
Để gây để ý cho người khác, bạn buộc phải dùng màu sắc nổi bật và hài hòa được với nhau cho một số thiết kế. Màu sắc mà bạn chọn cho thiết kế bao bì cũng phụ thuộc vào những yếu tố sau : màu sắc theo nhãn hàng, màu sắc sản phẩm, bao bì sản phẩm. Bạn cần vững chắc rằng vài màu sắc mà bạn chọn cho bao bì ko bị đối nhau một cách thức lòe loẹt khó nhìn sẽ làm giảm sự hấp dẫn của toàn bộ sản phẩm. một vài màu sắc bạn chọn trường hợp kết hợp tôt với nhau sẽ hỗ trợ cho nhau khiến cho vượt trội bao bì sản phẩm của bạn trong mắt khách hàng .
2. Đồ họa bao bì
Đồ họa đẹp, dễ nhìn sẽ lôi kéo sự quan tâm của người mua tới sản phẩm của bạn. Với nghệ thuật photoshop và sự phong phú của hình ảnh minh họa bây giờ, bạn có thể yên tâm về các khía cạnh hỗ trợ cho bao bì sản phẩm. Một hình ảnh đẹp trên bao bì sản phẩm có tác dụng trong việc truyền tải nhanh thông tin và thu hút mạnh mẽ sự sử dụng rộng rãi của khách hàng.
3.Bao bì dễ đọc
Màu sắc và đồ họa đẹp sẽ lôi kéo được người xem , nhưng bao bì của bạn bắt buộc được thiết kế thật đơn giản và có thể đọc được trong nháy mắt. các bạn đề cập rằng họ chỉ bỏ Một vài giây để đọc lướt qua vài sản phẩm khi đi tập đoàn và thời gian ấy là quá ít , chỉ đủ để đọc Một số từ. bởi vậy, bạn nên thiết kế dễ đọc và các từ thể hiện trên bao bì sản phẩm buộc phải thật cô đọng. Trên bao bì của bạn buộc phải có logo, nhãn hiệu , và 1 số thông tin nhu yếu. Với các từ ngữ quan trọng bạn buộc phải tiêu dùng cỡ chữ lớn hơn để có thể đọc được trong khoảng phương pháp từ xa . Bạn không cần chọn một số font chữ chuẩn của Window như Times New Roman,...và cũng hạn chế dùng quá phổ biến phông chữ như khó nhìn .Điều quan trọng nhất là font chữ cần rõ ràng và dễ đọc để tạo cảm xúc rẻ nhất cho người nhìn.
4. Chất liệu
Sau hoàn thành khâu thiết kế, bạn đề nghị lựa chọn thật kỹ chất liệu để in bao bì. các chất liệu phân phối rẻ có màu sáng như giấy, PP, PE , nhựa trong,.. Chất liệu đôi khi cho bạn nhìn thấu được màu và nội dung. Có lúc 1 thiết kế đơn giản in một màu lại làm cho vượt trội màu sắc bao bì sản phẩm. một số chất liệu màu trắng thường khiến cho nổi bạn vài thiết kế bao bì của bạn, đấy cũng là 1 lựa chọn bạn có thể sử dụng rộng rãi.
5. Kích thước bao bì
Kích thước bao bì tùy thuộc vào sản phẩm chi phí mà bạn dề ra.Bao bì cần to nhỏ trước sau thế là tùy vào lượng thông tin của sản phẩm.Bạn ko phải thiết kế 1 bao bì quá lớn trong khí sản phẩm bên trong lại quá nhỏ, nó tạo cho các bạn sau khi sử dụng cảm thấy bì lừa dối , mặt dù khi nhìn thấy vô cùng cá tính.
Bạn cũng có thể lôi kéo sự chú ý bằng một hình dạng khác thường. điều này đòi hỏi bạn buộc phải đầu tư kinh tế từ khâu thiết kế nhưng cũng ẩn chứa nhiều rủi ro. Bạn cũng có thể tiêu dùng hình ảnh và thay đổi thiết kế hình dạng bất thường rồi phối hợp với một vài màu sắc vượt trội, như vậy bạn sẽ có được một bao bì với thiết kế độc, lạ trong hình dạng đơn thuần.
>>> Bạn nên biết: thiết kế brochure
6. Tính Nhất quán
1 sản phẩm có nhiều đặc điểm, thành phần hay tính năng nhu yếu trên bao bì và điều quan trọng là trên bao bì thương hiệu thiết kế phát huy được toàn bộ một vài yếu tố thống nhất và thích hợp với sản phẩm. cho dù có phổ biến bao bì sản phẩm khác nhau , nhưng lúc nhìn vào bao bì thi ngay tắp lự nhận diện được thương hiệu của bạn. Như vậy, thiết kế bao bì đề nghị tạo ra sự nhất quán và các dấu hiệu nhận diện siêu thị,doanh nghiệp hoặc một thương hiệu.
7. Thông tin địa chỉ
đầy đủ một số bao bì sản phẩm hiện nay điều có đa số thông tin liên hệ , ấy là 1 điều quan trong nhất và không thể thiếu , vì lúc cần các bạn có thể cửa hàng trực tiếp để phản ánh , bạn đừng nghỉ đấy là phiền phức mà đó là 1 điều sẽ tạo đề nghị uy tín của bạn , tập đoàn bạn , thương hiệu mà bạn miệt mài vững mạnh . Một thiết bao bì chuẩn thông thường phần này sẽ nằm ở mặt sau hoặc cuối cộng của bao bì . bạn nên bắt buộc in rõ ràng vài thông tin này , hạn chế bị lòe , ko nhìn rõ số diện thoại , shop ,... bạn sẽ mất điểm trong lòng người mua .
Thật ra mà kể trong thiết kế ko có bất cự sự ràng buộc nào , thế giới luôn thay dổi từng ngày , suy nghĩ và ý tưởng cũng vậy, đôi khi bạn yêu cầu phải tao sự khác biêt, nhưng nó không đi qua xa với xu hướng bây giờ, có thể bạn sẽ thành công, nhưng khả năng ấy ko cao , nhưng đừng để mình bị ràng buộc bởi bất cứ trang bị gì , cuộc sống là của bạn , hãy tự tô diểm nó theo bí quyết riêng của mình .
0 nhận xét:
Đăng nhận xét