Thứ Tư, 13 tháng 1, 2016

Tiết lộ chiến lược marketing của những nhà hàng to

Từ năm 2013 đến nay, tình hình kinh tế thường xuyên gặp khủng hoảng, một số doanh nghiệp, siêu thị nhỏ thường ko trụ lại được sau sóng gió

Từ năm 2013 đến nay, tình hình kinh tế thường xuyên gặp khủng hoảng, một số nhà hàng, siêu thị nhỏ thường không trụ lại được sau sóng gió… nhưng những ông lớn vẫn đứng vững. Chúng ta hãy cùng Bật mí chiến lược marketing của vài nhà hàng to để hiểu hơn đôi chút về mẹo của họ.

chien-luoc-marketing-cua-cac-doanh-nghiep-lon

>>> Xem thêm: thiết kế bao bì sản phẩm

Chiến lược kinh doanh của một vài công ty to để tồn tại qua sóng gió

siêu thị Việt vẫn giữ tâm lý marketing lạc quan

Kết quả cuộc thăm dò cho thấy, tỷ lệ công ty lạc quan về triển vọng doanh thu năm 2014 vẫn duy trì mức trên 95%. gần 84% số tập đoàn được hỏi cho biết, doanh thu năm 2014 của công ty mình có khả năng lớn sẽ cao hơn so với năm 2013, 11,5% giữ quan điểm doanh thu ko thay đổi so với năm 2013, tuy nhiên chỉ có chưa tới 5% cho rằng, doanh thu năm 2014 sẽ thấp hơn so với năm 2013. Số công ty bi quan về triển vọng doanh thu năm 2014 có nâng cao hơn so với cuộc thăm dò trước đấy cũng do Vietnam Report thực hiện vào đầu năm 2014, song con số nâng cao là hơi ít, chỉ nâng cao 0,5% (Hình 1). Điều này cho thấy, đa phần vài công ty vẫn giữ vững tâm lý tự tin của mình và đặt kỳ vọng vào một sự phục hồi kinh doanh đáng kể trong năm nay.

Đầu tư nâng cao chất lượng dịch vụ

Nhận thức rõ, "khách hàng là thượng đế", là đối tượng quan trọng đem đến gần như doanh thu cho siêu thị, các nhà điều hành doanh nghiệp to và công ty tăng trưởng cho biết, họ sẽ dành sự ưu tiên chính cho việc tăng chất lượng dịch vụ người dùng, vừa nhằm mục tiêu níu giữ quý khách hiện nay, đồng thời lôi kéo và tạo uy tín với người dùng mới tiềm năng. Phương án này đã được hơn 65% số người được hỏi lựa chọn. Hai ưu tiên kế tiếp bao gồm: lớn mạnh nguồn nhân lực (60,7%), Áp dụng công nghệ mới (50,8%). Ngược lại, M&A không còn nằm trong Top 3 ưu tiên đầu tư của những siêu thị Việt, thậm chí còn là phương án được ít người lựa chọn nhất (8,2%) (Hình 2). thấp sau giai đoạn ồn ã của mua bán và sáp nhập, hay tái cơ cấu công ty, một phần không nhỏ những tế bào yếu thua sút đã được loại bỏ, một vài tế bào khỏe mạnh của nền kinh tế đã vững vàng và tự tin hơn vào tiềm lực và năng lực phục hồi của mình trong năm buôn bán 2014 này.

>>> Có thể bạn quna tâm: thiet ke logo dep

Lựa chọn chiến lược cho lớn mạnh bền vững?

lúc được hỏi, liệu xu thế toàn cầu nào có thể ảnh hưởng tới công ty trong vòng 5 năm tới đây, một vài tập đoàn Việt đã chỉ ra Top 3 xu hướng bao gồm: Cải tiến công nghệ (75,4%), Sự chuyển đổi quyền lực kinh tế toàn cầu (32,8%) và Sự khan hiếm nguồn tài nguyên và biến đổi khí hậu (31,1%) (Hình 3).

Tham khảo kết quả điều tra CEO toàn cầu thường niên lần vật dụng 17 của PwCđược công bố vào tháng 1/2014 cho thấy, 3 xu thế chính có ảnh hưởng tới giới marketing trong 5 năm đến bao gồm: Cải tiến khoa học (81%), Sự chuyển đổi nhân khẩu học (60%), và Sự chuyển đổi quyền lực kinh tế toàn cầu (59%) (Hình 4).

Dường như thay vì e ngại sự thay đổi về nhân khẩu học, kéo theo các biến đổi về lao động, những nhà lãnh đạo nhà hàng Việt lại cảm thấy quan ngại hơn về vấn đề khan hiếm nguồn tài nguyên và biến đổi khí hậu, bởi phần đông một vài siêu thị đang hoạt động tại Việt Nam đều dựa vào nguồn sản phẩm từ nông, lâm, ngư nghiệp hay khai khoáng để chế tạo và buôn bán là chính.(Nếu tham khảo Top 500 siêu thị to nhất Việt Nam năm 2013 được chính thức công bố vào tháng 1/2014, có thể thấy, chiếm tới hơn 30% số nhà hàng lớn trong danh sách này là vài đại diện của ngành thực phẩm- đồ uống và khai khoáng- xăng dầu)

Marketing/ quản trị thương hiệu: Đã đến khi bắt buộc thay đổi!

"Đã tới khi phải thay đổi!". Đây là nhận định của đông đảo doanh nghiệp tham gia điều tra. Tuy nhiên, "Thay đổi bắt buộc bắt đầu từ đâu?" lại là câu hỏi khó làm cho đau đầu đa dạng nhà lãnh đạo. lúc được hỏi, bộ phận nào trong công ty đề nghị thay đổi thứ 1 để tăng hiệu quả hoạt động, hướng đến mục tiêu tăng trưởng, hơn 44,3% số lãnh đạo doanh nghiệp lớn lựa chọn "marketing/ quản trị thương hiệu" là đáp án trước tiên, bởi lẽ trong quá trình hội nhập kinh tế toàn cầu như ngày nay thì việc quản trị thương hiệu để cạnh tranh với không chỉ một vài đối thủ trong nước mà còn với một số tên tuổi lớn đang hiện diện tại Việt Nam hiện nay. Hơn ai hết, những nhà quản trị tập đoàn hiểu rõ, nhà hàng muốn mạnh phải có vị thế kiên cố trên thương trường. Hai bộ phận tiếp theo được lựa chọn là: Dịch vụ người dùng (41%) và Nhân sự (39,3%). (Hình 5)

>>> Bạn có biết: thiết kế nhận dạng thương hiệu

các thống kê trên đây cho thấy, các tập đoàn Việt Nam luôn nhận thức rõ và lựa chọn "thay đổi" như một phương pháp để lấy lại sức lực và tinh thần, vượt qua cạnh tranh để nhanh chóng bắt kịp xu hướng và nhu cầu trong nước và quốc tế đang thay đổi từng ngày, từng giờ. Với tâm lý lạc quan, một vài công ty tự tin đặt kỳ vọng vào triển vọng lớn mạnh của công ty nói riêng và nền kinh tế nói chung trong tương lai ko xa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét