Thứ Hai, 25 tháng 1, 2016

Tiết lộ các sai lầm thường gặp lúc làm cho digital marketing

một vài sai lầm bắt đầu bằng từ "thấu hiểu" và cũng kết thúc với từ "thấu hiểu". phổ biến năm làm cho digital marketing, khiến cho việc trên môi trường trực tuyến, mình nhận ra rằng siêu dễ để một vài marketers mắc sai lầm, đặc trưng là digital marketers. Sau đây là một vài sai lầm thường gặp bắt buộc, không theo trang bị tự.
Tìm điểm sai trong ảnh
thiết kế lô gô

Mong rằng qua bài viết này, một vài nhà quản trị, điều hành và người mua đang khiến cho kinh doanh, digital buôn bán phần nào tìm được câu trả lời cho câu hỏi 'tại sao mình làm cho digital kinh doanh vẫn chưa hiệu quả?'

Thiệt thòi của vài người khiến Digital buôn bán là ko có trường lớp chính quy nào đào tạo cho họ những vật dụng abc, bài bản. Để tiện theo dõi, mình Tiết lộ một mô hình thô sơ đối với những người khiến cho buôn bán khi chạy chương trình cho một sản phẩm, chạy một chiến dịch.

———————————————————————————————–

(1) Sản phẩm (2) Công cụ (3) khách hàng
(bán cái gì) (như thế nào) (cho ai)

========================================================

———————————– (4) Sáng tạo ————————————–
copywriting – concept – design – thông điệp…
========================================================

1. ko thấu hiểu sản phẩm mà mình đang bán.

thiết kế thương hiệu

Mình chẳng sử dụng rộng rãi đến mớ lý thuyết lằng nhằng về việc 'bán chiếc gì, bán cho ai, bán như thế nào' loại nào quan trọng hơn hoặc kiểu 'bán chiếc mình có hay bán loại KH cần' – mẫu đấy dành cho dân sales. Nhưng vững chắc một điều, khiến cho buôn bán – làm cho tiếp thị, khiến thị trường (thuần Việt) thì phải thấu hiểu sản phẩm mình đang 'bán'.

Người khiến cho kinh doanh không 'bán' theo nghĩa thường là tiền trao, cháo múc, mà bán theo nghĩa rộng hơn, reo rắc vào đầu KH hình ảnh, mong muốn và một tỉ trang bị khác liên quan tới sản phẩm, làm KH muốn sắm sản phẩm đấy. Mà ví như ko thực sự hiểu về sản phẩm thì chịu chết, đừng nói đến việc tìm ra UPS, rồi khác biệt rồi lợi thế rồi hầm bà lằng một vài thứ đằng sau.

đầy đủ chỉ 'biết' sơ qua về sản phẩm của mình, màu sắc, cấu hình, công dụng. Còn hiểu sâu bên trong thì ko, công nghệ như thế nào, thiết kế ra sao, xuất xứ từ ý tưởng nào, ưu việt ở đâu, lịch sử vững mạnh, giải quyết vấn đề quý khách như thế nào… ít người nắm được. đặc biệt đối với một số bên marketing đa dạng mặt hàng, sản phẩm dịch vụ khác nhau.

Nhưng không hiểu mình bán chiếc gì thì bán được cho ai? Bạn dành được bao nhiêu thời gian để nghiên cứu Mách nhỏ một sản phẩm, dịch vụ trước lúc khiến cho buôn bán, truyền thông cho nó?

2. không thấu hiểu công cụ mình đang sử dụng

thiet ke logo cong ty

Với marketers, công cụ luôn vô cùng quan trọng, với digital marketers, công cụ rất quan trọng, vừa là công cụ (tools), vừa là kênh (channel), vừa là phương tiện (medium). Nắm vững cách thức vận hành, cách thức dùng công cụ là điều đề nghị đối với bất cứ một digital marketers nào – giống như cung tên và mũi tên vậy, ko nắm chắc, sao bắn trúng đích?

Trình độ dùng công cụ – về mặt bằng chung – là hơi khẩm hơn về hiểu biết sản phẩm. OK, anh biết quảng bá trên facebook như thế nào, Google Adwords ra sao, anh biết làm tối ưu, affiliate kinh doanh, biết xài SMS branding… rồi sao nữa?

Thực ra biết, sử dụng thành thạo là phần đa, còn thấu hiểu thì là số ít. Ví dụ: bạn có thể nắm vô cùng rõ giao diện sử dụng quảng bá của facebook nhưng sẽ ko rộng rãi người hiểu được bản chất bên trong, phương pháp vận hành, vài tính năng của facebook đưa ra, loại nào là đang thử nghiệm, cái nào đang hoạt động vô cùng rẻ, chiếc nào chỉ mang tính 'làm cho có' – và quan trọng hơn cả, mẫu nào thích hợp với ngành nghề, lĩnh vực buôn bán và tập KH của bạn.

Hoặc một điều đơn giản, facebook là một mạng xã hội (social network), đối với người khiến cho thị trường, truyền thông, facebook mới được coi là media nhưng rộng rãi người nói đến facebook là dán ngay cho nó mẫu mác 'social media' và luyên thuyên về nó.

Công cụ - biết cái gì dùng để làm gì, dùng như thế nào

Mình không biết phổ biến người nắm và thấu hiểu công cụ digital marketing như vậy.

thiet ke profile cong ty

Và kết cục, toàn bộ vài nhân sự dán mác "marketers" ngày nay, bản chất, chỉ là vài người vận hành công cụ mà thôi. Trong các tool-marketers đấy cũng phân hóa ra người giỏi người thua kém, người mới học việc, người đã dùng lâu. Nhưng tựu chung lại, chỉ là vận hành, máy móc, và có thể bị thay thế bất cứ khi nào khi một trong hai ví như xảy ra – có người vận hành nhiều năm kinh nghiệm hơn, kinh nghiệm rẻ hơn hoặc công cụ thay đổi và anh ko thích nghi, đáp ứng kịp.

3. ko tò mò.

Một trong một số đặc trưng của người làm marketing là tính tò mò, hiếu kỳ, hay đặt vài câu hỏi. Ví dụ như ngay sau đây, sẽ có đông đảo người đặt câu hỏi "những sai lầm thường mắc buộc phải tiếp theo là gì nhỉ?" vì cũng tầm sắp 800 chữ rồi, đủ tiêu chuẩn một bài viết bắt buộc mình sẽ hẹn khách hàng sang phần tiếp theo.

Còn trường hợp bạn không tò mò, không chờ đợi phần hai thì cũng chẳng sao, bạn ko phải là đối tượng độc giả của mình, cũng chẳng phải là marketers "chính hãng" – vững chắc luôn!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét