Thứ Sáu, 22 tháng 1, 2016

Giới thiệu cách đặt tên công ty: Đừng sử dụng một vài tên "quá thông minh"

một số nhà buôn bán khuyên rằng chúng ta hãy thử tìm kiếm 1 chiếc tên tuyệt vời cùng sở hữu hai nguyên tắc: Tên gọi ưng ý mang ngành marketing hay sản phẩm và cố ý khiến người khác suy nghĩ tò mò để chọn hiểu.

tim hieu ve cai ten thuong hieu.jpg
► Đặt tên công ty: Đừng tiêu dùng một số tên "quá thông minh"
Đặt tên cho một siêu thị hay 1 sản phẩm là 1 điều hết sức khó khăn cho một số nhà marketing. mọi sản phẩm và tập đoàn mang tên gọi lôi kéo được cảm tình trong lúc có vài cái tên lại làm cho người khác hoang mang.
với một số dòng tên tưởng rằng thành công nhưng lại thất bại và một số loại tên nghe mang vẻ như rất tối ưu thì lại vô cùng lạc lõng.
Vậy một vài nhà hàng tự chọn kiếm 1 dòng tên hợp lý cho tập đoàn, sản phẩm hay nhãn hàng của mình như thế nào?

dat-ten-cong-ty-dung-dung-cac-ten-qua-thong-minh.jpg
Tên gọi ưa thích sở hữu ngành kinh doanh và sản phẩm
Đây là phương pháp đặt tên thông thường nhất mà bạn sở hữu thể tiêu dùng, một số tên nhãn hiệu như vậy giúp cho các bạn dễ dàng biết tới sản phẩm, dịch vụ của bạn. Hãy thử xem xét 1 ví dụ kể về phương pháp đặt tên của siêu thị chuyên cung cấp vật dụng điều khiển trò chơi điện tử: có hai tên gọi hoàn toàn ưa thích mang sản phẩm của chúng là PlayStation và Xbox trong khi một tên gọi khác là Nintendo lại hoàn toàn chẳng với liên quan gì cả.
Còn về vài khách sạn thì sao? tất cả trong số đấy đều mang chữ "Inn" (khách sạn) hay "Suites" (những căn hộ) tất nhiên. Christine Pilch, cộng tác viên của Hiệp hội nhãn hàng cho rằng: tạo ra 1 chiếc tên đúng nghĩa sẽ mang đến một lợi thế cạnh tranh vô cùng lớn.
Dù thế Mary Bowling, thành viên của đội ngũ PR của Blizzard, khuyên bạn ko buộc phải tiêu dùng vài tên "quá thông minh", đặc trưng là dùng trong kinh doanh.
Đừng đặt tên quá khôn khéo, tên bạn chọn cần thể hiện một số điều bạn buộc phải thể hiện đối có khách hàng của mình. giả dụ bạn đặt đúng tên, sẽ giúp cho các bạn ngày nay cũng như các bạn tiềm năng của bạn biết tới vị trí của bạn. Ví dụ: "cao bồi và máy móc" - vô cùng khôn khéo, nhưng bạn mang biết họ kinh doanh gì qua loại tên này không? "Sửa xe hơi điện thoại di động Denver" nghe không mang gì ấn tượng, nhưng chỉ cho các bạn biết được siêu thị này làm gì và ở đâu.
những dòng tên rõ ràng sẽ làm cho công việc tiếp thị của bạn dễ dàng hơn nhiều. nên trước khi nghĩ ra một loại tên như vậy, bản thân doanh nghiệp yêu cầu xác định cho mình được quý khách của mình là ai (khách hàng đang dùng cũng như khách hàng tiềm năng), họ bắt buộc gì và khả năng đáp ứng của mình như thế nào, đây là 1 bước cực kỳ quan trọng quyết định đến sự thành công của dòng tên ấy.
Cố ý cho người khác tò mò và chọn hiểu về loại tên của bạn
Tạo ra một mẫu tên đúng nghĩa sẽ mang đến 1 lợi thế khó khăn cực kỳ lớn.
Dưới đây là một số kinh nghiệm của một số chuyên gia về kinh doanh, họ muốn chia sẻ cùng mang bạn trong việc làm thế nào để đặt 1 tên thương hiệu mà bao hàm được hầu hết ý nghĩa và đặc biệt là tạo ra cảm giác tò mò cho người đọc.
Patti Norris khuyên hầu hết người: đây là một giai đoạn quan trọng quyết định đến sự thành công cho dòng tên mà bạn chọn, bởi thế đừng yêu cầu khiến 1 mình.
Trừ khi bạn với một chi phí PR khổng lồ chỉ để đầu tư cho mẫu tên thông minh (Yahoo, Google và Ipod). Còn ko với lẽ mẹo dễ nhất là bạn chọn một số điểm then chốt của sản phẩm hay công ty, rồi cùng ngồi bàn luận có vài người biết rõ về sản phẩm và công ty bạn (đặc biệt từ các minh chứng rõ ràng nhất của người dùng hay người tiêu dùng), ghi nhận lại gần như các đóng góp, ý tưởng đó.
Nia Carter, chủ tịch của nhà hàng truyền thông tiếp thị thế giới cho tiến hành phỏng vấn rộng rãi người từ đội ngũ giáo sư thương mại, một số chuyên gia lớn mạnh buôn bán, nhân viên tiếp thị cho đến các người bạn chưa hề biết đến mang marketing sở hữu tiếp thị.
Chúng tôi tập hợp từng nhóm người vào từng phòng riêng (giáo sư thương mại vào một phòng, các nhân viên tiếp thị vào 1 phòng, những chuyên gia được vào 1 phòng…). Sau khi giải thích các điều tôi muốn sản phẩm mình đem đến cho quý khách, mỗi người tại các nhóm đó sẽ đặt 1 mẫu tên, tiếp theo chúng tôi tổng hợp danh sách các tên đó và tiến hành bầu chọn.
mang mỗi 1 cái tên chúng tôi tiến hành kiểm tra ý nghĩa tích cực và tiêu cực (về giá trị quan hệ cộng đồng quảng bá rẻ, khiến vì những sự kiện ..v..v.) của nó. Cuối cùng, dựa trên nghiên cứu đấy hài hòa sở hữu việc chúng tôi cũng tiến hành đặt tên è cho ra 1 mẫu tên cuối cộng.
một số người tiếp thị giỏi trước tiên đề nghị Giới thiệu liệu chiếc tên sẽ gây ra tiếng vang như thế nào đối với người mua của mình. vật dụng nhì là cần xác định dòng tên có ưa thích mang thông điệp của sản phẩm, định hướng của tổ chức (ví dụ nhân viên yêu thích sản phẩm ấy, họ sẽ bán sở hữu giá hữu nghị) hay ko. vật dụng ba là dòng tên nên mang tính độc quyền nhưng dễ hiểu và dễ phát âm, mang giá trị văn hóa sở hữu một số ngôn ngữ khác.
Cuối cộng, tên bắt buộc được bảo vệ pháp lý. Tên rẻ nhất là cần với xu thế trở nên động từ, người dùng thích như thế. Ví dụ: "googling", "fedexing" – mẫu tên trở thành một phần trong công việc chúng ta khiến hằng ngày. Họ sẽ đồng tình sở hữu sự liên tưởng cảm xúc. Đặt tên là chiến lược chủ quan cao và quá trình đạt được 1 loại tên hay là chuyện nhắc dễ hơn khiến cho.
Dù bạn với tiêu dùng một số mẹo giỏi gì đi nữa để đặt tên cho mình, thì cũng bắt buộc nhờ rằng: mỗi 1 chiếc tên như vậy cũng mang nội dung và ý nghĩa của nó. Bạn buộc phải uy tín rằng thông điệp của sản phẩm hay là định hướng của siêu thị bạn sẽ thể hiện được ý nghĩa của cái tên đó.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét