Thứ Năm, 17 tháng 3, 2016

Tìm hiểu một vài lựa chọn nên kiểm tra ngay nếu muốn tài khoản Google của bạn được an toàn

lúc đã sở hữu một tài khoản Google, tức là Mọi người đã có thể <a href=" http://thietkelogo.vn/thiet-ke-nhan-dien-thuong-hieu/"> bo nhan dien thuong hieu dep</a> truy cập và sử dụng phần lớn những dịch vụ của Google, bao gồm cả một vài dịch vụ "nhạy cảm" như Gmail, Google Photos và Google Drive. vì vậy, việc bảo vệ tài khoản Google của Các bạn sao cho an toàn khỏi con mắt của kẻ xấu là một điều hết sức quan trọng.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ đi qua 4 lựa chọn hơi quan trọng trong việc khiến cho thế nào để đảm bảo an toàn cho tài khoản Google của mình. tất nhiên là một tài khoản an toàn đã nghĩa là Các bạn bắt buộc trải qua Một vài bất tiện để đã thể truy cập vào tài khoản của mình. Tuy nhiên, trường hợp để ý đến tầm quan trọng của tài khoản của mình, thì các tùy chọn cấu hình này rất đã giá trị.

Tùy chọn khôi phục hệ thống

Đây được xem là lựa chọn phòng hờ hơi quan trọng <a href=" http://thietkelogo.vn/thiet-ke-logo-cong-ty/">thiet ke logo cong ty</a> mà Bạn cần thiết lập để tránh giả dụ tài khoản của mình bị hacker chiếm giữ và yêu cầu nhanh chóng khôi phục lại. Để thiết lập tùy chọn khôi phục lại tài khoản, Mọi người hãy truy cập vào mục tài khoản của mình thông qua tùy chọn My Account ở một vài dịch vụ web của Google như Gmail, YouTube,…

Tại trang My Account của mình, Các bạn hãy nhấp vào Sign-in & Security.

Sau ấy Bạn sẽ được đưa đến trang Sign-in & security. Tại đây <a href=" http://thietkelogo.vn/thiet-ke-profile-cong-ty/">thiết kế profile công ty</a> Mọi người hãy tìm tới mục Account recovery options và tiến hành những bước thiết lập email và số di động giúp khôi phục lại tài khoản khi phải.

Kích hoạt xác minh 2 bước

Đây được xem là cách thức rẻ nhất để bảo vệ tài khoản Google của Mọi người. Với tính năng xác minh 2 bước lúc được kích hoạt, Các bạn sẽ đề nghị sử dụng mật khẩu và mã ngẫu nhiên (gửi tới điện thoại) để có thể truy cập vào tài khoản của mình. Điều này <a href=" http://thietkelogo.vn/thiet-ke-logo-thuong-hieu/">logo thuong hieu</a> sẽ gây cạnh tranh cho các hacker vì họ sẽ phải đề nghị truy cập vật lý vào điện thoại của Bạn để lấy mã đăng nhập.

Để thiết lập tính năng xác minh 2 bước, Các bạn hãy truy cập vào tùy chọn Sign-in & Security trong trang tài khoản Google của mình (My Account) và tìm đến mục 2-Step Verification trong nhóm tùy chọn Password & sign-in method.

Sau đó Các bạn hãy lựa chọn vài phương thức xác minh mà mình cảm thấy yêu thích trong những lựa chọn mà Google chế tạo.

Vô hiệu hóa ngay tùy chọn "Allow Less Secure Apps"

khi một ứng dụng bên thiết bị ba được Google xác định là thua kém an toàn <a href=" http://thietkelogo.vn/thiet-ke-logo-doanh-nghiep/">thiet ke logo doanh nghiep</a> tìm mọi cách truy cập vào tài khoản Google của Bạn, Google sẽ ngay lập tức chặn truy cập của nó. Tuy nhiên, giả dụ Mọi người thực sự nên dùng ứng dụng ấy, Các bạn có thể kích hoạt tùy chọn "Cho phép ứng dụng thấp an toàn" (Allow less secure apps) truy cập vào tài khoản Google của Mọi người. Tuy nhiên, một lúc kích hoạt tùy chọn này, đầy đủ một vài ứng dụng kém cạnh an toàn sẽ có thể truy cập vào tài khoản Google của Bạn, bởi thế rủi ro bảo mật tài khoản của Các bạn siêu cao.

bởi thế, để tránh một vài giả dụ lợi dụng sơ hở này để xâm nhập tài khoản của Bạn qua những ứng dụng thấp an toàn mà Các bạn đã cấp phép, cách thức thấp nhất là Mọi người bắt buộc vô hiệu hóa tùy chọn này bằng bí quyết truy cập vào tùy chọn Connected apps & sites ở mục Sign-in & Security.

Sau đấy Bạn hãy tìm tới tùy chọn Allow Less Secure Apps và gạt sang OFF để vô hiệu hóa tùy chọn này.

Kiểm tra tổng lượt lại tình trạng bảo mật của tài khoản với Google Security Checkup

Cuối cùng, khi đầy đủ vật dụng đã được cấu hình, Các bạn bắt buộc kiểm tra tổng lược lại số đông trang bị với tùy chọn Google Security Checkup. Ở đây Bạn sẽ lần lượt đi qua 6 bước kiểm tra bảo mật.

Một điều tương đối thú vị là khi có hoàn thành những bước của Google Security Checkup, Các bạn sẽ <a href=" http://thietkelogo.vn/thiet-ke-logo-dep/">logo đẹp</a> được Google tặng thêm 2GB dung lượng lưu trữ miễn phí (nâng tổng số dung lượng lưu trữ miễn phí trên Google Drive lên 17 GB). tương đối tuyệt buộc phải không?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét