Thứ Hai, 7 tháng 3, 2016

Giới thiệu 12 điều phải làm cho khi sếp Các bạn sắp nhảy việc

Theo chia sẻ của chuyên gia nhân sự Lynn Taylor, đồng thời là tác fake của cuốn sách Thuần hóa "bạo chúa" nơi công sở (Tame your terible ofice tyrant) thì quyết định thôi việc của sếp Mọi người có thể ảnh hưởng tích cực hoặc tiêu cực đến Các bạn tùy thuộc vào từng nếu cụ thể. ngoài việc tập trung cố gắng hoàn thành thật thấp công việc được giao, Mọi người cũng buộc phải đã các tính toán khôn ngoan để bảo vệ công việc của mình.

Phải làm gì khi tâm trí lãnh đạo chẳng còn ở văn phòng mà đang lang thang chốn khác mất rồi.
buộc phải khiến gì lúc tâm trí lãnh đạo logo chuyên nghiệp chẳng còn ở văn phòng mà đang lang thang chốn khác mất rồi.

Dưới đây là Một số chiêu thức hữu hiệu Các bạn buộc phải áp dụng để đối phó với ví như này:

1. Giữ bình tĩnh

Hoảng loạn vào khi này chẳng giúp ích được gì cho Mọi người hết. Dù sếp Các bạn có quyết định thôi việc thì chưa chắc điều này sẽ ảnh hưởng tới công việc của Các bạn. do vậy, hãy bình tĩnh phân tích kĩ lưỡng đầy đủ chuyện thay vì cư xử một mẹo vội vàng, hấp tấp.

2. "Căng tai" nghe ngóng tất cả động tĩnh

Sự ra đi của sếp Các bạn có bắt đầu lờ mờ lộ ra? Còn chờ điều gì mà không phát huy tối đa mạng lưới ra-đa khảo sát của Mọi người đi nào! khi này, điều yêu cầu làm cho là cẩn thận nghe ngóng xem bo nhan dien thuong hieu dep liệu rằng đã sự thay đổi nào đang chở đợi Mọi người phía trước không, chưa biết rằng chừng sắp tới sẽ diễn ra một "cuộc di cư hàng loạt" của những vị trí nhân sự, công ty đóng cửa, giới hạn cung ứng sản phẩm và dịch vụ, ngân sách bị cắt giảm, thậm chí còn có thể tệ hơn.

Thử nghe ngóng mọi động tĩnh và tỉnh táo phân tích tình hình xem sao?
Thử nghe ngóng đầy đủ động tĩnh và tỉnh táo phân tích tình hình xem sao?

3. Một nghiên cứu phân tích tình hình? Lý do tại sao không?

Đây chính là lúc Bạn yêu cầu nên tự mình nghiên cứu phân tích tình hình một cách cẩn trọng và quyết định hướng đi tương lai của bản thân. Taylor khuyên rằng Các bạn thực sự buộc phải xem xét nghiêm túc về tính ổn định cũng như triển vọng của công việc ngày nay. Bạn đã thể sẽ phải đưa ra một quyết định đầy khó khăn ấy là đề nghị thôi việc ví như tình huống xấu nhất xảy đến nhưng cũng đã khả năng công việc của Bạn ko bị ảnh hưởng gì hết. Cho dù điều gì có xảy ra chăng nữa thì để đẩm bảo mục tiêu sự nghiệp lâu dài của Bạn đi đúng hướng, việc phân tích tình huống ko có gì là thừa thãi cả.

4. Thử trò chuyện thân mật với sếp Các bạn

Tùy theo mức độ thân thiết của Mọi người với sếp, Mọi người có thể thử cùng sếp có một cuộc trò chuyện thân mật kín đáo khi các hành vi, động thái vừa qua của sếp cũng như thiết kế logo công ty vài lời đồn đoán khiến Mọi người mất tập trung và khó lòng hoàn thành rẻ công việc được giao. Taylor gợi ý rằng đừng yêu cầu để lộ thái độ của Bạn về việc sếp đi hay ở mà chỉ nên khéo léo bày tỏ sự trung thành, ủng hộ của bản thân với sếp. hạn chế làm họ khó chịu khi cảm thấy đời tư bị can thiệp bởi các câu hỏi vượt quá dừng cho phép.

Mọi chuyện đều có hướng giải quyết, sếp nhảy việc chưa chắc đã là một điềm xấu cho ta.
phần lớn chuyện đều có hướng giải quyết, sếp nhảy việc chưa chắc có là một điềm xấu cho ta.

5. tìm mọi cách hoàn thành rẻ công việc

Tùy thuộc vào từng trường hợp, sự ra đi của sếp Bạn có thể nhất định đến sự nghiệp của Các bạn. có thể Mọi người sẽ đã một ông chủ mới, được thăng chức hoặc bị mất việc chứ chẳng chơi. Để đảm bảo "bát cơm" nguyên vẹn, Các bạn thấp hơn hết vẫn yêu cầu chăm chỉ khiến cho việc, tập trung cao độ, cư xử đúng mực và giúp đỡ một số đồng nghiệp trong công ty.

6. giả dụ khối lượng công việc tăng lên, hãy phối hợp hoàn thành

Lãnh đạo sắp sửa nghỉ khiến cho đồng nghĩa với một lượng công việc ko nhỏ sẽ tới tay Mọi người ấy. Sếp Bạn chẳng còn thời gian quan tâm đến một vài công việc đấy đâu bởi còn yêu cầu đi phỏng vấn xin việc mới hoặc đang bận phân thân ra để giải quyết công việc ở doanh nghiệp mới trong lúc bàn giao công việc ở đây nữa. Điều này đã tác động tích cực đến Mọi người, tuy rằng ban đầu đã thể sẽ gặp phổ biến trở ngại nhưng về lâu dài, trách nhiệm của Các bạn sẽ tăng lên và ko chừng sẽ thu hoạch trái ngọt ví như hoàn thành tốt việc được giao.

7. Tuyệt đối không nhắc xấu sau lưng hay phát tán tin đồn

Tin sếp Bạn săp thôi việc đã thể sẽ bị bưng bít. Chẳng đã gì lạ lúc Các bạn muốn Giới thiệu thông tin về việc này từ đông đảo nguồn hữu dụng. Tuy nhiên, Mọi người phải luôn nhớ không được phát tán tin đồn, dù chỉ là vô tình bởi một vài tin đồn đoán như thế này thường chỉ thay đổi sau một đêm.

Bất kì lời đồn đoán nào Các bạn phát tán cũng có thể phản tác dụng và đe dọa tới công việc của Các bạn. phải chăng hơn hết là chỉ buộc phải nghe ngóng, phân tích tình hình bằng cách thức hỏi vài thiet ke profile cong ty người thực sự biết tới chuyện các câu hỏi vô thưởng vô phạt về tình hình chung của công ty chẳng hạn như chỉ đạo chuẩn bị của ban lãnh đạo hay sự tăng trưởng vừa qua của công ty mà thôi.

8. Giữ vững sự giỏi

nói cả khi sếp Bạn đang cố "nhồi nhét" vào đầu Các bạn rằng nhà hàng Các bạn đang khiến việc vô cùng thấp cỏi thì cũng tìm mọi cách giữ thế trung lập và ko để bị xao động.

ngoại trừ ra, nếu Mọi người thực sự buồn khi sếp mình ra đi, hạn chế để cảm xúc chi phối công việc.

Dù có chuyện gì xảy ra thì cứ cố gắng hoàn thành tốt công việc được giao, sẽ có người trọng dụng bạn.
Dù có chuyện gì xảy ra thì cứ tìm mọi cách hoàn thành thấp công việc được giao, sẽ có người trọng dụng Mọi người.

9. Đừng cố bon chen

Chẳng hay ho gì khi tỏ ra xum xoe, nịnh nọt sếp của sếp hay hỏi han về những đặc quyền lúc thế chỗ sếp Bạn như sở hữu góc làm việc ngập tràn ánh nắng hay chỗ đậu xe riêng cả, trừ phi Các bạn muốn nhanh chóng bị sa thải khỏi doanh nghiệp.

nếu Bạn khôn ngoan thì hãy tập trung hoàn thành rẻ công việc của mình đi.

10. trường hợp điều này cứng cáp xảy ra, hãy suy nghĩ tích cực

giả dụ sếp Các bạn thực sự có ý định ra đi thì đừng quên sếp Mọi người chính là một mắt xích cực kì quan trọng trong mạng lưới của Mọi người và ví như may mắn thì sếp cũng đã thể là người Các bạn lâu năm thân thiết của Bạn.

Chính vì vậy, đừng tự đánh mất cơ hội của mình. Việc sếp Mọi người thôi việc có lẽ sẽ là tiền đề tham khảo cho một vài bước đi trong sự nghiệp của Bạn về sau. ko kể ấy, do có cộng hợp tác trong khoảng thời gian dài, chẳng ai rõ về tính nhiều năm kinh nghiệm của Bạn hơn sếp Mọi người đâu. cực kỳ có thể họ sẽ lên kế hoạch tuyển dụng một con người tài năng như Bạn hay giúp Bạn kiếm một công việc trong mơ cũng bắt buộc.

11. Đừng coi đây là chuyện cá nhân

Cho dù sếp Các bạn muốn chuyển sang khiến một công việc "ngon lành" hơn đi chăng nữa thì chưa chắc việc này sẽ ảnh hưởng tới Bạn. do đó, hãy thử cảm thông với sếp Các bạn và nhìn vào một vài mặt tích cực chứ đừng cá nhân hóa vấn đề.

12. Đừng tỏ ra chán nản công việc ngày nay

Ngay cả lúc sếp Mọi người ngỏ ý muốn cho Mọi người một cơ hội ở công ty mới của anh, dù Bạn đã thích thú đến đâu cũng phải cẩn trọng và chờ đợi thời cơ chứ đừng cần vội vàng, hấp tấp. Lời khuyên đưa ra cho Bạn là cần biết bằng lòng với thực tế, đừng buộc phải "thả mồi bắt bóng".

Theo Business Insider

17 dấu hiệu cho thấy sếp Mọi người gần nghỉ rồi, hãy kỹ càng
Phải làm gì khi tâm trí lãnh đạo chẳng còn ở văn phòng mà đang lang thang chốn khác mất rồi.
cần làm cho gì khi tâm trí lãnh đạo chẳng còn ở văn phòng mà đang lang thang chốn khác mất rồi.

Phải làm gì khi tâm trí lãnh đạo chẳng còn ở văn phòng mà đang lang thang chốn khác mất rồi. nên làm cho gì lúc tâm trí lãnh đạo chẳng còn ở văn phòng mà đang lang thang chốn khác mất rồi.

Thử nghe ngóng mọi động tĩnh và tỉnh táo phân tích tình hình xem sao?
Thử nghe ngóng số đông động tĩnh và tỉnh táo phân tích tình hình xem sao?

Thử nghe ngóng mọi động tĩnh và tỉnh táo phân tích tình hình xem sao? Thử nghe ngóng phần lớn động tĩnh và tỉnh táo phân tích tình hình xem sao?

Mọi chuyện đều có hướng giải quyết, sếp nhảy việc chưa chắc đã là một điềm xấu cho ta.
phần lớn chuyện đều có hướng giải quyết, sếp nhảy việc chưa chắc đã là một điềm xấu cho ta.

Mọi chuyện đều có hướng giải quyết, sếp nhảy việc chưa chắc đã là một điềm xấu cho ta. mọi chuyện đều có hướng giải quyết, sếp nhảy việc chưa chắc đã là một điềm xấu cho ta.

Dù có chuyện gì xảy ra thì cứ cố gắng hoàn thành tốt công việc được giao, sẽ có người trọng dụng bạn.
Dù có chuyện gì xảy ra thì cứ phấn đấu hoàn thành thấp công việc được giao, sẽ có người trọng dụng Mọi người.

Dù có chuyện gì xảy ra thì cứ cố gắng hoàn thành tốt công việc được giao, sẽ có người trọng dụng bạn. Dù đã chuyện gì xảy ra thì cứ cố gắng hoàn thành tốt công việc được giao, sẽ có người trọng dụng Bạn.17 dấu hiệu cho thấy sếp Mọi người sắp tới nghỉ rồi, hãy kỹ càng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét