1. Lợi ích của việc tìm vị trí của bạn trước
Các nhiếp ảnh gia phong cảnh thường sử dụng thời tiết xấu và ánh sáng ban ngày kém để kiểm tra những vị trí chụp tiềm năng nhưng điều này cũng cần thiết cho nhiếp ảnh ban đêm.
Và nó ko chỉ là một trường hợp của việc tìm kiếm một cảnh mà bạn nghĩ rằng có hiệu quả, bạn cần phải quyết định sẽ tạo hình ảnh như thế nào và độ dài tiêu cự ống kính mà bạn thực sự cần.
>>> Tin mới: thiết kế brochure
Bạn cần phải tìm vị trí chính xác mà bạn cần chụp và quyết định các góc độ tốt nhất và độ cao để chụp, tốt nhất là hãy thử chụp một vài bức ảnh để đảm bảo rằng bạn đã đóng đinh được các thành phần. Đây cũng là một ý tưởng tốt để quyết định nơi bạn phải tập trung và xác định khoảng cách bao xa từ vị trí bạn sẽ chụp.
2. Có tính tổ chức
Chụp ảnh ban đêm khiến bạn trở buộc phải có tính tổ chức. Bạn không muốn phải lục lọi quanh đó túi của bạn trong bóng tối cố gắng để tìm thấy chiếc điều khiển từ xa hay chiếc thẻ nhớ vừa được định dạng. Bạn cần phải biết nơi để tìm mọi thứ một cách nhanh chóng.
Một ngọn đuốc hoặc ánh đèn sẽ có ích khi bạn đang lục tìm các bộ kit từ túi của bạn, nhưng nó không thể thay thế cho việc các thiết bị được tổ chức, sắp xếp để biết chính xác nơi mà mỗi ống kính đang nằm.
Sắp xếp đúng các bộ kit của bạn sẽ giúp ngăn ngừa thiệt hại do tai nạn vì bạn không cần phải lôi tất cả đồ dùng ra khỏi túi chỉ để tìm vật mà bạn đang tìm kiếm.
>>> Liên quan: thiết kế nhãn sản phẩm
3. Cách lấy nét trong ánh sáng yếu
trường hợp bạn quay trở lại vị trí chụp ảnh của bạn trước khi bóng tối xuống, điều này sẽ không là một vấn đề bởi vì bạn có thể thiết lập các máy ảnh lên và tập trung ống kính vào ánh sáng cuối cùng trong ngày. Nhưng ko phải ai cũng có thời gian để khiến cho điều này, và thậm chí cả các người mà có thể sẽ muốn chụp rộng rãi hơn một cảnh trong một đêm.
Ngay cả hệ thống lấy nét tự động cực kỳ hiện đại phải đấu tranh với ban đêm bởi vì nó bắt buộc nhìn thấy một số tương phản để hoạt động. Điều này có nghĩa là lấy nét bằng tay là thiết yếu, nhưng bạn phải có thể nhìn thấy các mục tiêu giống như các hệ thống lấy nét tự động làm việc.
giả dụ ống kính của bạn có khoảng cách lấy nét, bạn có thể điều chỉnh tiêu cự cho đến khi nó ở khoảng cách thức bạn tìm thấy lúc bạn đã kiểm tra những vị trí trong chế độ Daylight.
Bạn có thể mang một ngọn đèn sáng vào chủ đề của bạn, lúc đó bạn sẽ có đủ ánh sáng để lấy nét hoặc bạn có thể đặt ngọn đèn của bạn bên cạnh các mục tiêu và lấy nét vào đó.
4. Độ nhạy thấp tốt cho việc phơi sáng lâu
Cài đặt độ nhạy cao rất hữu ích trong ánh sáng thấp khi bạn muốn có một tiếp xúc ngắn, nhưng lúc bạn đang chụp vào ban đêm thậm chí thiết lập siêu cao vẫn sẽ đòi hỏi tốc độ màn trập là quá dài cho máy ảnh cầm tay.
Cài đặt độ nhạy cao cũng mách nhỏ đến độ nhiễu cao, mà phần lớn những nhiếp ảnh gia ko muốn, vì vậy thường là phải chăng hơn lúc sử dụng một độ nhạy thấp và phơi sáng lâu.
5. Dùng phơi sáng lâu, giảm nhiễu
Phơi sáng lâu thường kèm theo nhiễu mà kết quả là từ những thay đổi về độ nhạy của các thụ thể ảnh trên cảm biến, nhưng không giống như tiếng ồn có độ nhạy cao, nó có xu thế xuất hiện ở cùng một địa điểm.
mẹo dễ nhất để đối phó với độ nhiễu này là dùng hệ thống giảm nhiễu phơi sáng lâu trên máy ảnh của bạn. Nó hoạt động bằng cách thức lấy một tiếp xúc trang bị hai của cộng thời gian nhưng với màn trập đóng lại.
chiếc máy ảnh này sau đó chiết ra độ nhiễu mà nó nhìn thấy trong 'khung tối "hoặc tiếp xúc đồ vật hai, từ hình ảnh phơi sáng để tạo ra một cú sạch sẽ. đa số đều diễn ra tự động và nó hoạt động cực kỳ thấp, nhưng nó tăng gấp đôi thời gian mỗi shot để xuất ra.
Việc này chẳng hề là một vấn đề với phơi sáng với chỉ một vài giây, nhưng nó có thể trở thành tẻ nhạt với độ phơi sáng chạy đến vài phút. vì vậy một số nhiếp ảnh gia thích để tắt giảm nhiễu phơi sáng lâu và bắt hình tối riêng của họ theo định kỳ để mẫu bỏ nhiễu trên lap của họ.
6. Điều khiển máy ảnh bằng cảm giác
Kể cả lúc có ngọn đèn thì cũng rất khó khăn để nhìn các nút, quay số và đánh dấu trên máy ảnh của bạn, vì vậy tốt hơn hết hãy học cách điều khiển máy ảnh bằng cảm giác.
Một lúc bạn đã sử dụng một điều khiển nào đó trong bóng tối vài lần, bạn sẽ bắt đầu tiếp cận nó mà không cần dùng đến con mắt của mình. Sau một vài giờ chụp trong bóng tối, bạn sẽ nhận biết được máy ảnh của bạn tốt hơn nhiều so với trước đây.
7. Có ánh sáng mà bạn không thể nhìn thấy
Bầu trời đêm thường trông khá tối, nhưng phơi sáng lâu dài thường tìm hiểu một vài nguồn sáng ẩn. trường hợp bạn đang ở vùng quê chụp hướng đến một thị trấn, thành phố, ví dụ, bạn có khả năng để thấy rằng phần dưới của bầu trời rực sáng màu cam.
Điều này có thể được tiêu dùng để hiệu quả để tạo ra sự xuất hiện của hoàng hôn dài sau lúc mặt trời đã đi xuống.
8. Những chuyển động của mặt trăng
Sự hiện diện của một mặt trăng đông đảo trên bầu trời một cảnh quan ban đêm làm một sự khác biệt cực kỳ to tới thời gian phơi sáng của bức ảnh của bạn và ánh sáng mềm mại của nó cung cấp cho các cảnh quan rộng rãi hơn.
Nó cũng có giá trị để bạn lên kế hoạch chụp các giai đoạn của mặt trăng và cả thời tiết để có một chút ánh sáng.
Tuy nhiên, nếu bạn chụp phơi sáng lâu thường nên tránh bao gồm cả mặt trăng trong khung, bạn sẽ nhận ra nó di chuyển nhanh một cách ngạc nhiên trên bầu trời và kết thúc trong méo mó.
Bạn hoàn toàn có thể làm điều đó, tuy nhiên, xem xét việc hai bức ảnh với độ phơi sáng khác nhau; một cái ngắn để ghi lại mặt trăng nhìn quanh và một cái thứ hai dài hơn là một trong các cảnh quan và sau đó nhân bản ra mặt trăng kéo dài và thay thế nó bằng một hình bình thường để tạo ra một chiếc nhìn tổng hợp tự dưng.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét