Thứ Hai, 14 tháng 12, 2015

Ham mê thương hiệu của Mai Quang Quỳnh - Bài phỏng vấn trên Báo kinh doanh và Pháp luật.

Tư vấn và ra đời tại nước ta ngày nay vẫn đang còn là một ngành khá mới, tuy nhiên vai trò của việc có mặt trên thị trường đối với nhà hàng từ lâu đã ko còn xa lạ.

Trước đây, nhà hàng Việt Nam đa phần đi lên từ hộ buôn bán cá thể gia đình, rồi trở nên siêu thị tư nhân và sau nữa là cổ phần hóa. Thêm vào ấy là thị trường còn khá mới và độ khó khăn chưa cao vậy bắt buộc ra đời cũng do đó bị đánh giá rẻ. Quan điểm về việc xây dựng và phát triển nhãn hàng nay đã thay đổi theo xu hướng quy mô, nhiều năm kinh nghiệm hơn do có sự khó khăn cao, nhất là lúc Việt Nam hội nhập với thế giới ngày một sâu rộng. đó cũng là Từ đâu để Mai Quang Quỳnh đã thành lập Azlogo Branding với vai trò như là một nhà tư vấn chiến lược nhãn hiệu vượt trội hiện tại và mẫu tên Mai Quang Quỳnh cũng đã không còn xa lạ trong giới làm thương hiệu.

Đã từng hợp tác, tư vấn và xây dựng thương hiệu với đa dạng công ty, doanh nghiệp to như: doanh nghiệp khoa học CMC; công ty khoáng sản Ancom Group; Tổng tập đoàn Dược quân đội (ARMEPHACO); doanh nghiệp Unifarm; Hệ thống nhà hàng Nội thất RICCO; doanh nghiệp Hà Yến, siêu thị AustDoor... dòng tên Mai Quang Quỳnh và Azlogo Branding càng phát triển thành uy tín hơn trong giới tư vấn và xây dựng chiến lược thương hiệu Việt Nam.


Sản phẩm logo Ricco do Azlogo Band thực hiện nhận giải thưởng thương hiệu vàng - logo và slogan ấn tượng năm 2012


Từ anh chàng nhà báo tới chuyên gia thương hiệu
Năm 2006, lúc ấy anh đang là người của ngành báo chí, anh bước ra xây dựng thương hiệu doanh nghiệp với tên giao dịch là Azlogo Branding. toàn bộ ngay khi ấy Azlogo Branding là đơn vị đầu tiên của Việt Nam sản xuất dịch vụ thiết kế logo, bộ nhận diện nhãn hiệu theo quy trình chuẩn, nhiều năm kinh nghiệm với tầm giá ưa thích với các doanh nghiệp nhỏ và vừa của Việt Nam.

Qua mỗi dự án thực hiện với mỗi người dùng, anh lại tích lũy cho mình phổ biến kinh nghiệm thực tế. ấy là những bài học quý giá ko dễ gì có được bởi đông đảo người chuyên nghiệp kiến thức chuyên môn nhưng gần thực tế thì lại ko có. tập đoàn Việt Nam có đặc thù riêng, làm cho việc với họ ngoài sự am hiểu về chuyên môn còn cần là người bạn tâm giao với họ, thấu hiểu những cạnh tranh của họ và cùng họ đề ra chiến lược cho việc xây dựng thương hiệu là việc ko phải dễ dàng. Anh chia sẻ: "Công việc này khiến cho tôi say sưa và yêu thích đến nỗi không còn thời gian để suy nghĩ hay hối tiếc. Theo tôi, giá trị của mình được tạo phải từ các giá trị mình tạo ra cho người. "Chung tay Xây dựng vì Việt Nam có nhiều nhãn hàng mạnh" cũng là mục tiêu và sứ mệnh ngay từ đầu của tôi lúc có mặt trên thị trường nhà hàng Azlogo Branding".



Mai Quang Quỳnh trong buổi đào tạo về thương hiệu


Đằng sau sự thành công và tăng trưởng của một nhãn hàng ít ai biết được là bao sự chăm chút, vun đắp của cả một ekip nhiều năm kinh nghiệm với đa dạng ý tưởng sáng tạo, độc đáo. không cần sự vẻ vang hay nổi bật, những người khiến cho nhãn hàng như Mai Quang Quỳnh vẫn luôn tận tụy với công việc và đứng sau thành công của nhiều nhãn hàng. Đối với riêng anh, đây không chỉ là công việc marketing mà còn là niềm say mê khó tả: "Mỗi khi nhìn thấy những mẫu logo, những câu khẩu hiệu do mình thiết kế được mọi người đón nhận tôi thấy vô cùng vui và thêm yêu dòng nghề của mình".

Theo sự chia sẻ của anh Quốc Hưng – Ông chủ của chuỗi Muối Spa được anh Quỳnh tư vấn và xây dựng thương hiệu: "Làm việc với Quỳnh, tôi thấy anh số đông nhiệt huyết và yêu thích nghề nghiệp, chúng tôi đã ngồi nhiều tiếng đồng hồ để cộng nhau thống nhất và hoàn thiện ý tưởng. Tôi vô cùng yên tâm lúc giao trọng trách này cho Quỳnh".

Lối đi mới cho nhãn hàng Việt
Sự vững mạnh và hướng đi đúng đắn cho đa số thương hiệu là điều Mai Quang Quỳnh luôn trăn trở. Mỗi nhãn hiệu phải có một hướng đi và kế hoạch tăng trưởng riêng sao cho ưng ý với định hướng của tập đoàn cũng như bối cảnh kinh tế - xã hội. Đã từng thực hiện thành công phần lớn dự án với hơn 500 đối tác là các siêu thị Việt, Mai Quang Quỳnh có nhận định rằng: "Với các cơ hội và thách thức của những doanh nghiệp trong tương lai để tìm ra một hướng đi đúng đắn cho nhãn hàng mình cần phải cân nhắc tới các thị trường "ngách". Thị trường "ngách" tôi muốn nói tới là những sự khác biệt. Với các thị trường lớn toàn bộ đã bị chiếm trọn thì tạo bắt buộc sự khác biệt từ những phân khúc nhỏ và làm cho thật thấp thì thương hiệu mới có cơ hội thành công. nhắc một phương pháp dễ hiểu ấy là: "Thương hiệu, khác biệt hay là chết", để sống sót mỗi thương hiệu phải tạo bắt buộc cho mình một sự khác biệt".

Chia sẻ về điều này Anh Phạm Thế Dũng – Giám đốc công ty Cổ phần Safza Việt Nam, một các bạn được anh Quỳnh tư vấn và có mặt trên thị trường cho biết: "Là một thạc sỹ tốt nghiệp ở Singapore về tôi đã nhờ Quỳnh tư vấn cho nhãn hiệu Safza từ việc đặt tên cho nhãn hàng, thiết kế logo và bộ nhận diện thương hiệu. Suốt giai đoạn khiến việc Quỳnh luôn sẵn sàng tư vấn giải đáp bất cứ lúc nào tôi nên. Quỳnh có kiến thức chuyên sâu, tác phong nhanh nhẹn đúng hẹn và tôi thực sự thích điều này".

Để tạo cần được sự khác biệt đấy, tại Azlogo Branding luôn có một đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp trong lĩnh vực nhãn hàng và đặc bệt có tâm với nghề. các con người thầm lặng ấy đã, đang và sẽ luôn tìm mọi cách ngày đêm để tạo cần các ý tưởng sáng tạo mới bởi chính họ không ai khác là người đóng góp vào thành công của mỗi dự án, mỗi thương hiệu.


Mai Quang Quỳnh và chủ những công ty trong buổi tọa đàm về sự khác biệt của thương hiệu


khi được hỏi về mẹo thành công trong kinh doanh, Mai Quang Quỳnh chia sẻ: "Đạo đức trong marketing là phương pháp mà chúng tôi xây dựng phải thương hiệu thành công, đây cũng là bí quyết lý tưởng nhất của bất cứ tập đoàn nào muốn xây dựng doanh nghiệp bền vững. Danh tiếng của chúng tôi muốn được bền vững được thì việc tuân thủ đạo đức kinh doanh một phương thức tự nguyện là điều chúng tôi phải thực hiện. Và chúng tôi đã thực hiện điều này suốt những năm phát triển của mình".

ngoại trừ các hoạt động tăng trưởng nhãn hiệu, Mai Quang Quỳnh và tập đoàn luôn tổ chức các buổi talk show, những diễn đàn tạo nơi gặp gỡ và trao đổi kinh nghiệm giữa những công ty để cộng phát triển nhãn hàng theo hướng đi đúng, hợp thời.

Trong marketing ko hạn chế khỏi những thất bại và vấp ngã. Nhớ lại thời gian đầu khởi nghiệp với số vốn ít ỏi và các tổn thất ko đáng có, Mai Quang Quỳnh hiểu hơn ai hết lúc đã theo đuổi và khiến cho bất cứ ngành nghề nào không chỉ phải sự nhiệt huyết mà còn phải có chiếc tâm với nghề. Đối với anh, khách hàng chính là thước đo cho sự thành công của mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét