Thứ Sáu, 11 tháng 12, 2015

Chín gợi ý đặt tên cho những công ty mới

Tên thương hiệu (Brand name) là yếu tố đầu tiên được biết đến và giúp khẳng định sự tồn tại của nhãn hàng. tất cả thành công trong việc ra đời đều có liên quan mật thiết đến tên nhãn hàng. Chính do đó đặt tên nhãn hiệu là một trong những quyết định quan trọng nhất và khó khăn nhất trước sự ra đời của một nhãn hàng. Dưới đây là 9 gợi ý giúp bạn có một mẫu tên hợp lý.

Nội dung chính

  • 1. Ngắn gọn
  • 2. đơn giản
  • 3. Gợi nhớ
  • 4. Độc đáo
  • 5. Láy âm
  • 6. Đọc được
  • 7. Đánh vần được
  • 8. Gây sốc
  • 9. Riêng tư
  • shop VỚI CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN

2. đơn giản

yếu tố đơn giản cũng gần nghĩa với ngắn gọn. Tuy nhiên, một điểm khác ở đây là những chuyên gia muốn nhấn mạnh việc tiêu dùng các ký tự trong bảng chữ dòng Latinh. Bởi hiện tại thế giới ko còn ranh giới trong việc truyền tải và kiểm soát thông tin. Việc phát triển mạng Internet càng làm đa số người sắp nhau hơn và sự hiểu biết theo đó cũng phát triển phong phú hơn. Chính vì vậy việc dùng bảng chữ loại Latinh càng trở nên đa dạng. Cũng theo ý kiến các chuyên gia, tên của các nhãn hàng mang tính đơn giản bao gồm khoảng sáu ký tự trở lại.

>>> Tin liên quan: thiet ke logo ha noi

Một vài thương hiệu có tên đơn thuần như: Việt Tiến, Nissan, Toyota, IBM, Coca-Cola… Một vài chiếc tên khá phức tạp như: Mississippi, Heineken, Boeringer Ingelheim…

4. Độc đáo

Tính độc đáo của nhãn hàng phụ thuộc tất cả vào sự sáng tạo của chính bản thân chủ sở hữu nhãn hàng ấy. kém chất lượng sử như thương hiệu Sony được biến tấu từ tính từ "sonic" trong tiếng Anh nghĩa là "âm thanh", hàm ý muốn nói Sony như là một chuyên gia về chế tạo vật dụng nghe nhìn. Hay như thương hiệu Lexus là từ ghép của "luxury" và "elegance", nghĩa là "sang trọng" và "lịch lãm", và kết quả thực tế Lexus là cái xe cao cấp, sang trọng hàng đầu của Toyota… Với cách thức "độc đáo" này, các chuyên gia vẫn khuyên chúng ta tuân thủ theo những cách thức trước để thành công như đơn giản, ngắn gọn và cũng dễ phát âm nữa.

Một vài ví dụ điển hình như: Hoàng Anh Gia Lai, Lexus, Xerox, Sony, Kodak…

6. Đọc được

Một trong các phương pháp làm cho buôn bán hiệu quả là bí quyết "truyền miệng". Thông thường, một nhãn hiệu nào ấy được rộng rãi người biết tới, nói tới là do người quen, bạn bè, gia đình truyền miệng cho nhau. vì thế, yếu tố "đọc được" hay dễ đọc của một nhãn hiệu nào ấy có một hiệu ứng siêu đặc thù.

Một vài nhãn hiệu điển hình như: Polo, iPod, Subway, Tiger, Samsung… Một vài thương hiệu khó đọc như: Volswagen AG, Maersk…

8. Gây sốc

đa số nếu tên những nhãn hiệu hay nhãn hàng gây sốc, gây ấn tượng để người ta dễ nhớ, dễ liên tưởng đến. Tuy nhiên, lúc đặt tên thương hiệu bạn cũng nên chú ý đến ý nghĩa của từ nhằm tránh rắc rối, phiền toái lúc xuất ra thị trường thế giới đa văn hóa, đa ngôn ngữ. Ví dụ như giả dụ hãng bắt mắt FCUK (French Connection United Kingdom), lúc mới ra thị trường đã tạo dấu ấn ko mấy thấp vì nó cũng na ná giống với một từ tục tĩu trong tiếng Anh. Tuy nhiên, nếu này hơi hiệu quả khi mà người ta đã có ấn tượng về nó siêu sâu.

Một vài nhãn hàng gây sốc hay ấn tượng như: Yahoo!, Red Bull, Woot, Jockey, Google…

Chúng ta ko lạ lẫm gì với việc phổ biến nhãn hiệu hay nhãn hiệu thành công từ tên của người phát minh hay sáng lập ra nó. Thông thường, thương hiệu được lấy từ tên của người đứng đầu tổ chức đó hay của một CEO có công lao to lớn đối với sự thịnh vượng của tổ chức. Tuy nhiên, để nhãn hiệu ăn sâu vào tiềm thức của khách hàng hay tồn tại dài lâu thì yêu cầu công tác PR bắt buộc rất thấp, bền bỉ và đầy sự sáng tạo.

>>> Read more: thiết kế brochure

Một vài nhãn hiệu riêng tư thành công vang dội như: Dell, Ogilvy & Mather, Disney, Lipton, Honda…

<h2 justify\"="">

0 nhận xét:

Đăng nhận xét