thương hiệu cá nhân không phải là sản phẩm của truyền thông được " vẽ ra và đánh bóng " trong Vài ngày; mà là hàng chục ngàn giờ " tôi luyện trong lửa thép ".
Trong một ngày, một số vấn đề về nhãn hàng và định vị nhãn hàng cá nhân đã được Vân và logo công ty anh Đức Sơn cộng với các thành viên tham dự mổ xẻ, trao đổi và làm cho rõ; bao gồm 3 chủ đề chính:
A – phương thức định vị nhãn hàng cá nhân:
– nhãn hiệu cá nhân, được cả 2 diễn kém chất lượng cộng chung quan điểm, ấy là một số LIÊN TƯỞNG KHẮC SÂU TRONG TÂM TRÍ người dùng MỤC TIÊU (của bạn)
Để ra đời cá nhân, nên trả lời các câu hỏi cụ thể như sau:
+ Niềm yêu thích của bạn?
+ Năng khiếu của bạn?
+ Ai là công chúng mục tiêu của bạn?
+ Điểm khác biệt?
+ Giá trị mà bạn mang đến cho công chúng/xã hội?
B – vài NGUYÊN TẮC định vị nhãn hàng thiết kế profile công ty cho bản thân?
Theo ông Nguyễn Đức Sơn và bà Đặng Thanh Vân, có 7 nguyên tắc cơ bản để một người bình thường có thể định vị được nhãn hàng cho bản thân ấy là:
1. Focus – tập trung vào sức mạnh cốt lõi
2. Xác định rõ phân khúc người mua mục tiêu
3. bắt mắt riêng của bạn
4. dùng gần như năng khiếu mà bạn có
5. Luôn là chính mình
6. Kiên định với mục tiêu đã chọn
7. vươn lên là người duy nhất/ người mạnh nhất trong phạm vi mục tiêu đã lựa chọn.
1. Focus – tập trung vào sức mạnh cốt lõi: là kể cả lúc bạn có khả năng ở rộng rãi lĩnh vực thì chỉ cần đầu tư thời gian, tâm huyết cho một lĩnh vực nhất định mà ở đó bạn là người nhiều năm kinh nghiệm nhất.
2. Xác định rõ phân khúc quý khách mục tiêu: Bạn ko thể chú ý tới đông đảo toàn bộ người, cuối cùng bạn sẽ ko lưu ý được ai cả, bạn bắt buộc biết chọn lọc đâu là người mua trọng tâm để thuyết phục và tạo dấu ấn. Giữ được khách lâu năm khó hơn đầy đủ so với việc giữ được số lượng khách đông, đấy là bài toán không phải doanh nghiệp nào cũng giải quyết được.
3. bắt mắt của riêng bạn – nếu ko có sự thoải mái và ngẫu nhiên trong thương hiệu cá nhân thì thương hiệu cá nhân ấy sẽ ko tồn tại được lâu dài. yêu cầu nguồn gốc từ chính bản thân mình, do chính thực lực mình khiến ra mới tạo được sự bền vững.
4. sử dụng gần như năng khiếu mà bạn có : Khả năng ngôn ngữ viết bắt buộc hài hòa được với hình ảnh, hãy biến hình ảnh vươn lên là công cụ đắc lực cho việc chuyền tải nội dung. Người ta chỉ ghi nhớ các gì ấn tượng và hình ảnh là khía cạnh dễ tạo dấu ấn cho người được chuyền tải, hãy tận dụng điều đó để tạo ra sự khác biệt.
5. Luôn là chính mình , không vay mượn của bất cứ ai đấy là điều quan trọng, vì nhãn hiệu là tạo lên dấu ấn cho chính bản thân bạn, ko ai có thể thay thế. Và chỉ có bí quyết luôn là chính mình thì yêu thích của bạn mới kiên định, sự khác biệt của bạn mới tồn tại được lâu dài.
6. Kiên định với mục tiêu đã chọn: Sau lúc đã lựa chọn được niềm yêu thích, sở thích hoặc xác định con đường lớn mạnh năng lực cốt lõi của bản thân, bạn phải kiên định và kiên tâm với mục tiêu đấy trong suốt chặng đường đời. thương hiệu cá nhân không phải là sản phẩm của truyền thông được "vẽ ra và đánh bóng" trong Vài ngày; mà là hàng chục ngàn giờ "tôi luyện trong lửa thép".
7. trở nên người mạnh nhất/ giỏi nhất/ duy nhất: kết hợp sáng tạo các "điểm tương đồng" trong tâm trí người mua để tạo thành một định vị độc đáo và khác biệt. Tập trung trau dồi sự khác biệt đó trong nhiều năm, tôi luyện nó qua lửa để ĐỊnh vị ấy vươn lên là DUY NHẤT. Thông điệp thiet ke logo doanh nghiep xuất sắc này ko chỉ đúng với nhãn hiệu cá nhân, mà còn đúng với thương hiệu doanh nghiệp. Mô hình định vị kiểu mạng nhện đã được ThS. Đặng Thanh Vân xây dựng giúp chúng ta hiểu rõ hơn tuyệt chiêu định vị cực thú vị này.
C – QUY TRÌNH ĐỊNH VỊ nhãn hàng
Trong phần 2 của buổi thuyết trình, ThS. Đặng Thanh Vân đã chia sẻ tiếp Quy trình định vị nhãn hàng như sau:
1 . Xây dựng triết lý thương hiệu cá nhân bao gồm những nội dung: mê say / Năng lực cá nhân/ Năng khiếu / Phạm vi chuyên dụng cho / Điểm khác biệt bền vững / Giá trị mang đến cho xã hội
(Các điểm này đã được Ông Đức Sơn hướng dẫn kỹ trong phần 1 của buổi thuyết trình)
2. Xây dựng Profile cá nhân, không chỉ trên giấy, mà ở trên gần như một vài kênh truyền thông xã hội mà bạn có thể. Profile cá nhân bao gồm: Hình ảnh (avatar), thời trang, sở thích, và triết lý nhãn hiệu.
Liên tục cập nhật tin tức cho những kênh truyền thông của bạn, mục tiêu cuối cộng là tên của bạn cần xuất hiện 7/10 kết quả tìm kiếm ở trang 1 của công cụ google.
3 . Truyền thông thương hiệu: dùng gần như khả năng bạn có như Viết văn, khiến thơ, hành động, hát, vẽ… để nêu bật được triết lý nhãn hiệu của bạn.
4. Teamwork. ThS. Đặng Thanh Vân nhấn mạnh, ko thể thành công nếu thiếu đi Teamwork. Hãy chọn vài người có thế mạnh khác với bạn để lập ra teamwork của bạn, Giúp nhau cùng trở thành người nhiều năm kinh nghiệm nhất trên thị trường và trong tâm trí công chúng mục tiêu.
Một phần nội dung đặc thù thú vị khác đã được chia sẻ tích cực từ các thành viên tham dự và sự giải đáp từ vài chuyên gia của buổi thuyết trình là Chủ đề nhãn hiệu cá nhân và nhãn hiệu Doanh nghiệp/Tổ chức – thành lập nào trước?
Thành công của buổi thuyết trình là logo đẹp tổng hòa bởi sự tham gia vô cùng cute và nhiệt huyết của hơn 800 thành viên đến từ các doanh nghiệp và sinh viên, các học viên của
0 nhận xét:
Đăng nhận xét