Thế nào là một thị trường tối và Nguyên nhân những nhà thiết kế cần phải biết về thị trường này? kể một cách đơn giản, thị trường tối là thị trường giảm thiểu thậm chí cấm PR cho sản phẩm ví dụ như thị trường bia rượu tại Na Uy – đất nước cấm quảng bá bia trên truyền thông ở cà các nhà hàng, quán bar. Hay tại Anh, tài trợ đồ uống có cồn cho những chương trình liên quan đến thể thao luôn là một vấn đề gây tranh cãi.
khiến cho thế nào để bạn có thể thiết lập và xây dựng một nhãn hiệu khi bạn đang bị giảm thiểu giao tiếp và tiếp cận với người dùng tiềm năng. Sau đây là 5 lời khuyên dành cho các thương hiệu này.
01. Bắt đầu với những chi tiết rõ ràng
Hãy bắt đầu với một trong những yếu tố rõ ràng thứ nhất. Thực sự cạnh tranh để thiết lập nhãn hàng trong một thị trường tối, trừ lúc bạn đã có sự tự tin, hiểu biết về sản phẩm và chiến lược buôn bán. các khía cạnh liên quan đến đặc tính và sự khác của sản phẩm bắt buộc được chú trọng để có thể xây dựng được chiến lược PR với hình ảnh yêu thích.
02. Tạo dấu ấn đặc trưng
Do tránh tiếp cận với quý khách tiềm năng, vì thế hãy để họ nhớ về bạn ngay trong lần thứ 1. Ví dụ như tạo ra những đặc điểm riêng biệt, tận dụng màu sắc và hình ảnh để người dùng dễ dàng liên tưởng và ghi nhớ như dải trắng trên nền đỏ, con chó đứng cạnh máy phát nhạc. Nike, Coca-Cola và HMV chỉ là ba ví dụ thực tế về những công ty dễ được người sử dụng ghi nhớ với những logo đơn thuần.
03. hài hòa hoặc chuyển hướng sang lĩnh vực khác
Bạn có thể nhớ lại các mã vạch Marlboro được trang trí trên mặt sau của xe F1 của Ferrari, hoặc trên Jordan F1 Bitten. hài hòa PR hoặc tài trơ sang một lĩnh vực khác là bí quyết khiến cho xuất sắc và vẫn tuân thủ luật pháp. Sau lúc gặp bắt buộc sự phản đối của chính phủ về việc thành lập rượu tại Pháp, hãng 'Brains' đã quyết định tài trợ cho chương trình Six Nations và thay đổi logo 'Brawn' trên ngực áo sơ mi của người chơi thành tên doanh nghiệp "Brains".
04. Đặc điểm đặc trưng
trường hợp bị bịt mắt, siêu có thể là bạn sẽ ngay lập tức nhận ra một chai Orangina, chai Coke, Bibendum búp bê hay chuột Mickey chỉ bởi cảm giác ấy. những thương hiệu đấy có các đặc điểm đặc thù về mùi vị, hình dạng … được xác định rõ ràng qua cảm nhận của người mua. sử dụng rộng rãi đến các chi tiết nhỏ nhưng đặc thù là rất quan trọng trong để thương hiệu có chỗ đứng trên thị trường tối.
05. Tận dụng "tài sản khác"
ngoại trừ tên, sản phẩm; biểu tượng đặc biệt, màu sắc và cấu trúc thường được coi là tài sản chính của thương hiệu. những tài sản đó có thể là kiểu chữ, chiếc, hình dạng, giai điệu và giọng nói. bây giờ, các tài sản này cực kỳ quan trọng với nhãn hàng và nhãn hàng. phương pháp thấp nhất để tận dụng những khía cạnh này là kết hợp chúng với nhau. Một kiểu chữ độc quyền có thể ko đủ, nhưng một mặt chữ trên một màu sắc đặc biệt có hiệu quả với người dùng.
Một ví dụ điển hình là sản phẩm rượu táo Scandinavian Somersby với logo là hình ảnh hai quả táo được kiểu dáng liên tưởng tới giọt nước hài hòa với nhau trong không gian chồng chéo. Hình ảnh đồ họa này đã trở thành một mẹo viết tắt cho nhãn hàng, cho phép công ty có thể để truyền tải các thông tin về sản phẩm mà không phải buộc phải nói một lời.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét